PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

12 พฤษภาคม 2552

การประกวดภาพถ่ายความปลอดภัยในการทํางาน

ประกวดหัวข้อ “ทํางานอย่างมั่นใจ ความปลอดภัยต้องมาก่อน” งานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทํางานแห่งชาติ ครั้งที่ 23

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน
นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ผู้ใช้แรงงาน และสถานประกอบกิจการ
แนวคิด เพื่อกระตุ้นให้แรงงานเกิดความตระหนัก และมีทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย



เงื่อนไข/กติกา
1. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นภาพถ่ายที่สามารถจูงใจให้ผู้ชมภาพเห็นความสําคัญและตระหนักในเรื่องความปลอดภัยในการทํางาน
2. ภาพที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสี / ขาวดํา ขนาดของภาพ 16 x 20 นิ้ว พร้อมทั้งส่งฟิล์ม หรือไฟล์ภาพบันทึกลงในแผ่นซีดี/ดีวีดี มาพร้อมภาพถ่ายผลงานที่เข้าร่วมประกวด
3. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดสามารถสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคอิสระไม่จํากัดรูปแบบ
4. ผู้ส่งผลงานถ่ายภาพเข้าประกวดได้ไม่เกินคนละ 5 ภาพ
5. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเขียนชื่อภาพ ชื่อสถานที่ในภาพ/ชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ของผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดให้ชัดเจนในใบสมัครที่กําหนด และติดใบสมัครแนบมาด้านหลังผลงาน
6. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดด้วยตนเอง ห้ามนําผลงานของผู้อื่นมาส่งแทน และห้ามส่งผลงานในนามผู้อื่น หากตรวจพบจะตัดสิทธิ์รางวัลที่ได้รับ
7. ภาพถ่ายฟิล์ม แผ่นซีดี/ดีวีดี ที่ส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัล ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และมีสิทธิ์คัดเลือกนําผลงานไปจัดแสดงในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ในเอกสารสิ่งพิมพ์ และสื่อสารสนเทศทุกประเภท โดยจะไม่คืนผลงานดังกล่าวให้
8. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว
9. ภาพที่ไม่ได้รับรางวัลจากการประกวด สามารถติดต่อขอรับภาพคืนได้ที่ 22/22 สถาบันความปลอดภัยในการทํางาน ฝ่ายส่งเสริมความปลอดภัย ชั้น 5 อาคารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่วนแยกตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. 10170 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 หากพ้นกําหนดดังกล่าวแล้วจะถือว่า ท่านประสงค์จะมอบสิทธิ์ให้ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นําไปใช้ประโยชน์แก่ราชการต่อไป

การพิจารณาคัดเลือกและตัดสินภาพ
การตัดสินไม่มีการแบ่งประเภท พิจารณาจากคุณค่าของผลงานเป็นหลัก คณะกรรมการมีสิทธิ์กําหนดวิธีการตัดสิน และผลการตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สุด
กําหนดการส่งภาพและสถานที่รับภาพ
1. ส่งผลงานได้ด้วยตนเอง ที่ 22/22 สถาบันความปลอดภัยในการทํางาน ฝ่ายส่งเสริมความปลอดภัย ชั้น 5 อาคารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่วนแยกตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. 10170 ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2552 เป็นวันสุดท้าย (ในเวลาราชการ)
2. ส่งผลงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ในข้อ 1 โดยจะถือเอาวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสําคัญ ตัดสินเฉพาะผลงานภาพถ่ายที่มีตราประทับส่ง ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2552 เป็นวันสุดท้าย

ประกาศผลการตัดสิน
ในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 สามารถดูผลการประกวดได้ที่ www.oshthai.org

รางวัลการประกวด
1. รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี
2. รางวัลดีเด่น 2 รางวัล เงินรางวัลละ 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ จากนายกรัฐมนตรี
3. รางวัลชมเชย 3 รางวัล เงินรางวัลละ 5,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ จากนายกรัฐมนตรี

การจัดแสดงผลงานภาพถ่าย
ในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทํางานแห่งชาติ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 2 – 4 กรกฎาคม 2552 และงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทํางานส่วนภูมิภาค 5 ภาค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายบุญสม รื่นภาคแดน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมความปลอดภัย โทร 02-4488338 ต่อ 502-507 โทรสาร 02-4489171, 02-4489164
ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ เว็บไซต์ www.oshthai.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ