PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

28 ธันวาคม 2552

ตามกระแสกับเค้าบ้างครับ Calendar wallpaper ปี 2553 แด่ชาว photohow2 และทุกท่าน

และแล้วก็หาข้อสรุปกันได้ครับว่า ปีแรกปีนี้ Photohow2 จะทำอะไรให้ดี คิดแล้วคิด ทั้งไกลทั้งใกล้ สรุปได้ก็เรื่องว่า เอางี้งั้นปฏิทิน เพราะไหนๆ ก็ถ่ายภาพแล้ว เอารูปภาพมาเรียงต่อกันแล้วให้ download กันไปเลย เผื่อว่าเพื่อนๆ อยากใช้ หรืออยากส่งต่อให้ใคร อย่างน้อยความสุขอย่างหนึ่งของคนเรานอกจากจะเกิดจากการได้รับแล้ว ยังมีความสุขที่เกิดจากการให้ได้ด้วย งั้นเอากันงี้เลยนะครับถ้าไม่ชอบใจกับภาพที่ให้ทางผมต้องขออภัยงามๆ ด้วยครับ



แค่อยากจะบอกว่าผมตั้งใจคัด และทำขึ้นมาให้จริงๆครับ ถ้าอยากส่งต่อตามลิ้งค์นี้ครับ http://photohow2.blogspot.com/2009/12/calendar-wallpaper-2553-photohow2.html สำหรับตัวปฏิทินผมเพิ่มวันสำคัญเข้าไปให้ด้วย เพราะเห็นว่าส่วนใหญ่ปฏิทินในรูปแบบของรูปภาพที่เป็น Calendar wallpaper จะมีแค่วัน วันที่และเดือน ส่วนวันสำคัญยังมีน้อย ครั้งนี้ก็เลยนั่งเพิ่มให้ครับ ส่วนขนาดของ Calendar wallpaper ในชุดแรกผมทำไว้ 2 ขนาดครับคือ ขนาด 1600x900 พิกเซล และ 1280x1024 พิกเซล ให้ได้เลือก download ตามจอคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานกันอยู่ ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ



download ที่ขนาด 1600 x 900 พิกเซล คลิกที่นี่


และ

download ที่ขนาด 1280x1024 พิกเซล คลิกที่นี่





ขออนุญาติแนะวิธีการคร่าวๆให้ตามนี้ก่อนนะครับ

แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าเราเองใช้จอขนาดความละเอียดที่เท่าไร ถ้าเป็น Windows Vista ให้คลิกขวาที่ Desktop เลือกหัวข้อล่างสุดคือ Personalize ที่กรอบของ Personalize หรือ คลิก start > Control Panel > Personalization เลือกหัวข้อล่างสุดคือ Display Settings ที่กรอบนี้ ให้ดูหัวข้อ Resolution: จะระบุความละเอียดไว้ด้านล่าง เช่น 1280 by 1024 เป็นต้น ก็เลือก download ได้ตามขนาดครับ

Win XP ก็คล้ายๆกันครับ คลิกขวาที่ Desktop เลือก Properties ในแถบ Display Properties คลิกแถบ Settings ด้สนในนี้มองหา Screen resolution จะมีตัวเลขอยู่คล้ายๆ Vista เลยครับ เช่น 1600 by 900 pixels

อีกคำถามก็คือ การใส่ภาพลงไป ให้ใช้ winrar (โหลดได้ที่ www.winrar.com) ในการแตกไฟล์เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ครับ Windows Vista ให้คลิกขวาที่ Desktop เลือกหัวข้อล่างสุดคือ Personalize ที่กรอบของ Personalize หรือ คลิก start > Control Panel > Personalization เลือกหัวข้อ Desktop Background แล้วคลิกที่ปุ่ม Browse... เพื่อเปลี่ยนไปเลือกไฟล์ในโฟลเดอร์ที่เราแตกไฟล์ไว้ครับ

และ Win XP ก็ คลิกขวาที่ Desktop เลือก Properties ในแถบ Display Properties คลิกแถบ Desktop ด้านในนี้มองหาปุ่ม Browae... เพื่อเปลี่ยนไปเลือกไฟล์ภาพในโฟลเดอร์ที่เราแตกไว้เช่นกันครับ



มาคราวนี้เรื่องขนาดความละเอียดขอจอภาพที่ใช้กันอยู่ครับ ที่ผมทำมา 2 ขนาด ก็เหมือนโยนหินถามทางกันไปก่อนครับ ส่วนหากต้องการขนาดที่แตกต่างกันออกไปจากนี้ รบกวนให้มาเม้นท์ทิ้งไว้ครับว่าจอที่ใช้อยู่มีความละเอียดเท่าไร ทางผมจะดูที่จำนวนในการเม้นที่มากที่สุด เพื่อจะได้ทำไฟล์ออกมาให้ download กันต่อไปครับ ครึ่งทางละกันเนาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ