PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

22 มิถุนายน 2552

เบรคกันอีกหน้าตั้ง กับมือใหม่ กล้องใหม่

หลายคนเคยได้เป็นมือใหม่เข้าร้านกล้อง ถอยกล้องตัวใหม่มา แล้วมานั่งดูของที่พนักงานขายเชียร์ให้ซื้อเพิ่มกองอยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเป้น ขาตั้งกล้อง กระเป๋า uv filter แฟลชวง ชุดทำความสะอาด ตู้เก็บความชื้น ทั้งที่เจ้าตัวยังนั่งอ่านคู่มือกล้องอยู่ หรือ ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไหร่

งั้นถ้าว่าไปกรณีนี้ผมว่าถ้าเกิดกับเราก็ให้ผ่านไปก่อนครับ แต่ผมจะเขียนเพื่อคนที่จะถอยกล้องซักตัวมากกว่า กับตัวผมก็เคยเจอเหมือนกันนะครับกรณีนี้ ตอนนั้นซื้อกล้อง เค้าเชียร์กระเป๋ากล้อง ก็ซื้อครับเพราะเพิ่มเงินไม่มาก แค่ 500 เอง ใจก็คิดว่าซื้อทีเดียวน่าจะได้ลดถูกลงมาก มาเชียร์ uv filter ให้ผมอีก เพิ่ม 800 อื้ม เอาไว้ก่อนครับ สงสัยว่าทำไมเชียร์จัง

มารู้ทีหลัง กระเป๋านะราคา 300 ได้ครับ แล้วเจ้า uv ตัวนั้นก็ 300 เหมือนกัน เกือบไปแล้วสำหรับ uv แต่กระเป๋าไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้ใช้ครับ ถึงจะเล็กไปหน่อยนึง ^_^

แต่ผมยังโชคดีนะครับที่ฟาดเคราะห์ไปแค่ 200 จากกระเป๋า นี่ถ้าตังค์เหลือในกระเป๋ามากกว่านี้ผมว่าวันนั้นคงโดนไปหลาย อาจมีเลนส์ใหม่มาให้กลุ้ม

เอาล่ะครับงั้นมาว่ากันเลยว่าจะซื้อควรใช้แนวคิดประมาณนี้เลย คือ ศึกษาข้อมูลเท่านั้นครับไม่ได้ยี่ห้อ รุ่น ถูกใจแล้วครับเดินดูราคาหลายๆร้านก่อนเลย ดูด้วยประกันศูนย์ ประกันร้านต่างกันเท่าไหร่ ร้านอะไรฟรีบ้าง ศูนย์เป็นยังไง แล้วค่อยเข้าไปซื้อร้านนั้นครับ

เข้าไปแล้วบอกเอากล้องรุ่นนี้แหล่ะ ยี่ห้อนี้ด้วย เสร็จแล้วใจแข็งอย่างเดียว หรือจะติดกระเป๋ากล้องเหมือนผมมาก็ไม่ว่ากันครับ ซึ่งปกติเท่านี้กล้องก็ใช้ถ่ายได้แล้วครับ มีกล้อง เลนส์ กับอุปกรณ์ที่ติดมาเท่านี้ล่ะ ถ่ายๆ ไปก่อน ซัก 2-3 เดือน แล้วจะรู้เองครับว่าต้องการอะไรเพิ่ม

เนื่องจากแนวภาพที่เราถ่ายทอดออกมานั้นจะบอกทางเราเองครับ

แล้วข้อดีอีกข้อ การซื้อของเพิ่มหลัง 3 เดือนทำให้เรารู้จักเลือกอุปกรณ์เสริมดีขึ้นครับ เพราะประสบการณ์จะสอนเราให้เลือกได้ตรงกับเราเอง
โชคดีนะครับ

2 ความคิดเห็น:

โอ้ท@Oath กล่าวว่า...

แนะนำดีจังค่ะ แต่โอ้ทเพิ่งอ่านเจอวันนี้เอง กระนั้นก็ไม่เสียดายที่ซื้อมาค่ะ เพราะหาข้อมูลอยู่เกือบปี แล้วมาหักโหมหาข้อมูลอีกทีตอนก่อนตัดสินใจซื้อเดือนเดียว อันดับแรกเลือกกล้องจากคุณสมบัติที่ตัวต้องการเป็นหลัก ยี่ห้อในใจ ตกที่รุ่นอะไรก็เอาเลยแต่ต้องอยู่ในงบ แล้วก็ขออุปกรณ์เน้นเลนส์มาด้วย ซึ่งยังต้องอยู่ใน งบ สุดท้ายได้มาคุ้มค่ะ (เที่ยบราคาแล้ว หลายร้านราคาที่ซื้อมาได้เฉพาะตัวกล้องไม่รวมเลนส์ด้วย) ตอนนี้อยู่ระหว่างทำความรู้จักคุ้นเคยกันค่ะ โดยมีบล๊อกคุณพี่ยอด (ขอเป็นน้องก่อนละกันน่ะ) เป็นตำราอีกเล่ม เข้าใจง่ายดี ชอบค่ะ

นาย yod กล่าวว่า...

^_^ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ