PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

14 ธันวาคม 2552

มาดูหมัดเด็ด 1 ใน 2 ยักษ์ใหญ่ของกล้องในไทย EOS 7D



มา Review กันครับ คร่าวๆ ไม่ลึกมาก เอาแค่พอเข้าใจ ผมคงพยายามเกาะแค่ 2 ค่ายนะครับ แล้วถ้าต้องการตัวไหน บอกมาได้ครับ เด๊่ยวผมหามาให้ อย่างแรกมาดูกันก่อนเลย

ความละเอียด 18.0 ล้านพิกเซล APS-C CMOS Sensor:
มาก่อนเลยและมีการปรับปรุงตัวเซ็นเซอร์ให้สามารถรองรับการใช้งานในสภาวะ ISO สูงๆ ถ้าถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ โดยที่ ดัน ISO สูงๆไปแล้วภาพยังเนียนไม่เกิด Noise ว่างั้นเถอะ

Dual DIGIC IV processors:
แหงแซะกล้องที่ความจุมากขึ้นหากต้องการเวลาในการประมวลผลน้อย ก็ต้องอัด ตัวประมวลผลกันเข้าไปครับ เจ้าตัวนี้ เป็น digic 4 แถมยังทำงานเป็นคู่อีก

ISO 100-6400:
สามารถขยาย ถึง 12800 โดยยังคงคุณภาพของไฟล์ไว้ เจ้าเรื่อง iso เนี่ย ผมคิดเล่นๆนะครับ ถ้าวันนึงเทคโนโลยีพวกนี้ก้าวไปมากๆล่ะก็อีกหน่อยขาตั้งกล้องคงไม่จำเป็น ก็ดัน iso สู้กันไปเลย

ระบบโฟกัส 19 จุด Cross type:
เรื่องของการโฟกัสหลายจุด นิยมใช้ในโหมดอัตโนมัติล่ะครับ ดูๆไปก็เหมือนดาบสองคม เค้าเลยมีมาให้เลือกใช้ครับ ว่าจะเอาเลือกแบบโฟกัส ยังไง จุดเดียว หรือหลายจุด โซน ว่ากันไปครับ ให้มา 5 แบบ Single AF , spot AF , AF Point Expansion, Zone AF และ All 19 Point

ถ่ายภาพต่อเนื่อง 8 fps :
ได้ไฟล์ความละเอียด 14-bit หรือ 15 ไฟล์ สำหรับ RAW และ 126 ไฟล์ ถ้าเป็นJPEGs. แล้วค่อยมาฟังเสียงรัวครับ

ระบบ วัดแสงแบบ iFCL:
แยกเป็น 63 โซน dual layer ซะด้วยครับ ไม่รวมถึงการวัดแสงแบบต่างๆที่ว่ามานะครับ


โหมดถ่ายภาพเคลื่อนไหว:
ความละเอียด 1929 x 1080 ที่ความเร็วม 30 เฟรม/วิ, 24เฟรม/วิ และ 25เฟรมวิ.

ตัวกล้องทำจาก โลหะ ผสม แมกนีเซียม:
กันน้ำ และฝุ่น EOS 7D และอายุของชัตเตอร์ 150,000 ครั้ง.

ออ เจ้าตัวที่เค้าเทน้ำใส่นั่น ดูเลนส์หน่อยนะครับ ไม่ใช่เลนส์ที่ติดมาตอนแรกนะ แล้วตอนเทน้ำก็ให้โดนแบบด้านข้างนะครับ ไม่ได้เทราดเลย ดังนั้นการดูแลให้ไกลความชื้นก็ยังจำเป็นสำหรับกล้องและเลนส์นะครับ ^_^
บทความที่เกี่ยวข้อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ