PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

08 กุมภาพันธ์ 2553

ถ่ายภาพเพื่อใช้ ครบ แต่อาจไม่สวยเสมอไป



สวัสดีครับ ห่างหายไปนานเลย ที่ไม่ได้แวะเวียนมาเขียน กลับมาวันนี้เลยเอาแนวคิดเรื่องการถ่ายภาพเพื่อส่งขายใน Photostock มาฝากกันครับ แต่ก่อนอื่นขอย้อนไปอธิบายก่อนว่า Photostock นั้นคืออะไร คำๆนี้ถ้าให้เอาตามความเข้าใจง่ายๆครับก็คือ เวปหรือร้านที่ให้บริการ

เช่าลิขสิทธิ์ภาพจากฝีมือเราไปใช้นั่นเองครับ ใช้ในงานไหนบ้าง ก็เช่น ข่าว โฆษณา แผ่นพับ ที่เค้าเอาภาพของเราแปะกัน ที่เห็นบางภาพเช่ามานะครับ แบบว่าให้คนอื่นเอาภาพไปใช้ได้ เผยแพร่ได้ โดยจ่ายค่าเช่าให้เรา และเค้าจะติดต่อผ่านร้าน หรือบริษัท หรือเวปที่เป็น Photostock

ก็คงพอให้เห็นภาพคร่าวๆนะครับ แต่สิ่งที่ผมจะเอามาเขียนก็เพราะมันจะผูกไปถึงว่า ภาพที่ได้ออกมาส่วนใหญ่เป็นภาพที่ไม่ได้อยู่ในกฎการจัดองค์ประกอบอย่างที่ผมพยายามเอาวิธีต่างๆมาฝาก ไม่ว่าจะเป็น กฎ 3 ส่วน หรือจุดตัด 9 ช่ิอง เพราะจากการดูแนวของลูกค้าที่ส่วนใหญ่จะต้องการภาพแนวนี้จะไม่ใช่ผู้ใช้ธรรมดาครับ ส่วนใหญ่จะเป็นพวก กราฟฟิคดีซายด์จากบริษํทโฆษณา ที่เอาภาพไปแต่งต่อเพื่อใช้ในงานองเค้าซะมากกว่า

เพราะงี้เอง ภาพที่ออกมาจึงไม่ต้องการอะไรมาก ขอแค่ชัด และตรงตามที่เค้าต้องการก้จบ เท่านี้ก็เช่าหรือซื้อขายกันได้แล้ว เห็นมั้ยครับว่าภาพที่ถูกต้องสมบูรณ์นั้น บางครั้งไม่ได้ตัดสินโดยเรา


ภาพบน จะเห็นว่าไม่ได้ถ่ายอะไรยากเลยครับ เจอก็กดชัตเตอร์เลย ดูๆแล้วเหมือนจะ under ด้วย แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นภาพที่แปลก เป็นอีกมุมหนึ่งของจระเข้ ที่สามารถตีความหมายหรือเอาไปสื่อได้หลายความหมายครับทำให้ภาพนี้มีผู้เช่าไปใช้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ