PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

19 กุมภาพันธ์ 2553

วันนี้ดีนะครับ



อย่างที่บอกวันนี้วันดีมากๆ เลยครับตอนนี้นั่งอยู่ห้องทำงาน ฟังข่าวไปด้วย เค้าบอกว่าแถวถนนวิทยุถนนโล่งมากๆ ยิ่งถ้าเข้าไปแถวๆ เส้นสีลมยุ่งโล่งใหญ่เลย ไม่มีรถซักคัน อย่างน้อยก็เป็นอีก หนึ่งข่าวดีสำหรับผม

ที่ดีก็เพราะว่าถนนโล่งมาก แต่ถ้าดูต่อก็เพราะเค้าปิดถนน เนื่องจากมีการชุมนุม -_-' ก็มิน่าล่ะถนนถึงโล่ง ปิดถนนเพราะมีการชุมนุมนี่เอง วันนี้ทั้งวันก็ตามข่าวอยู่นะครับว่า บริษัทที่อยู่เส้นสีสมทยอยปิดให้พักงานกลับบ้านกันตั้งแต่บ่าย เห็นมั้ยครับข่าวดีอีกแล้ว อย่างน้อยบางคนก็ได้หยุดกลับบ้านไว้ในวันศุกร์สุดสัปดาห์ ส่วนเลิกงานจะกลับบ้านเลย หรือจะเปลี่ยนชุดเป็นสีเดียวก็ว่าไปอย่าง เรามองถึงแค่ได้เลิกงานเร็ว ก็เหมือนรื่องถนนโล่งน่ะล่ะ ที่เอาเรื่องนี้มาเล่าก็เพราะว่า เรื่องมันออกมากลับกัน คนนึงกำลังคิดว่าตัวเองกำลังแก่ลงไปอีกปีนึงและกำลังสานฝันของตน แต่อีกกลุ่มคนนึงกำลังพยายามทำให้ได้ในสิ่งที่ตนหวังและต้องการ มันคล้ายนะ แต่ดูเหมือนคนละทางที่เกี่ยวเนื่องกัน

ภาพบนคงพอสะท้อนได้ อยากบอกว่าตอนเลิกงาน แล้วนั่งรอสัญญาณไฟเพื่อให้เขียว รถจะได้ไหลไปได้ต่อ(หน่อยนึง) เป็นอะไรที่ทุกคนทรมาน คำว่ากลับบ้าน ใจน่ะไปถึงตั้งแต่เดินออกจากบริษัทแล้ว แต่ตัวสิ ยังแหง็กอยู่บนถนนอยู่เลย
ภาพนี้ผมต้องใช้ ISO ที่สูงพอดู และก็โฟกัสแบบ manual เนื่องจากแสงน้อยระบบ auto focus เลยทำงานไม่ได้ซะงั้น แล้วก็ต้องเงียบ เพราะเดี๋ยวจะไปตัดช่วงความคิดของเธอคนนี้เข้า

5 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ภาพเหมาะกับบรรยากาศที่ไม่ค่อยจะได้เจอในช่วงเวลาแบบนี้แสงที่ได้กับภาพที่เห็นสะท้อน สายตาที่ทอดไป อยากนั่งแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะให้ความรู้สึกสงบ และ ส่วนตัว

นาย yod กล่าวว่า...

ขอบคุณที่แวะครับ ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพบอกจินตนาการได้เลยค่ะว่าอารมณ์ไหน เพราะเคยติดแง๊กอยู่บนรถเหมือนกัน แต่ไม่มีใครมาแอบถ่ายเลย อิอิ

นาย yod กล่าวว่า...

นั่งๆไประวังข้างหลังนะครับ บางทีอาจเป็นผม ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อารมณ์...เหงา...เศร้า...เซ็ง

เห็นแล้วนึกถึงตอนที่ตัวเองตอนเลิกงานเลยอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ