PHOTOHOW2 การถ่ายภาพ ทิป เทคนิค

สวัสดีปีใหม่ครับ

เริ่มปีใหม่ กับเริ่มมีแนวคิดเพิ่มเติม งั้นปีเสือปีนี้ ขอลองเอาภาพทำเป็น Free wallpaper แจกกันไปเลย ทริปไหน มีภาพไหนเด็ด จะทำออกมาให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ลำหรับขนาดที่คิดไว้ก็ขออยู่ที่ 1600x900 พิกก่อนครับ และอีกแนวคิดคือ การพรีวิวกล้องมาใหม่ ทั้งที่เข้า และไม่กล้าเข้าไทย เอาให้หลายๆ จ้าว อย่าง canon nikon panasonic sony olympus ฯ จะได้ครบและหลากหลาย

การเผยแพร่บทความ ทางผมไม่หวงเลยครับ เพียงแต่ขอลงท้ายไว้หน่อยครับว่ามาจาก http://photohow2.blogspot.com/ ^_^..........................นายยอด.

เอาปฏิทินมาฝากครับ เพิ่ง ทำเสร็จ ถ้าชอบ ช่วยส่งต่อด้วย ลองใช้ดูไม่ถูกใจยังไงบอกกันบ้างครับ คลิกตามลิ้งค์นี้ หรือดูตามหัวข้อด้านล่าง
เริ่มเขียนก็เริ่มเยอะ ผมเลยเพิ่มสารบัญมาให้ค้นหาง่ายขึ้นครับ ที่มุมขวามือนี้นะ ------>>>

25 กุมภาพันธ์ 2553

ความรู้ใหม่จากคนปวดเข่า




โอยยย..ปวดเข่าครับ อาการที่เคยกำเริบ เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากไปพบแพทย์ บอกเล่าสาระ ดิบๆ ให้มราบก่อนได้วิธีบำบัดเข่าสุดเจ๋ง เจ๋งที่ว่าทั้งวิธีการ และจำนวนต่อวัน คุณหมอผู้ใจดี สั่งผมมาว่า ช่วงนี้ให้ระวังตัว อย่าออกไปไหนที่ต้องเดินไกลๆ และต้องบำบัดให้ได้วันลพ 100 ครั้ง วิธีการน่ะหรือครับ

ก็ให้นั่งแล้วเหยียดเท้าตรง ยกขาขึ้นทั้งที่เหยียดตรงอย่างนั้น แล้วค้างไว้ ราวๆ 1 นาที ทำ 100 ครั้ง โอ้เจ๋งๆ ก็ทำบ้างผ่อนบ้าง อาการปวดเข้าของผมคือสะบ้าอักเสบ เหตุเพราะกล้ามเนื้อที่ยึดระหว่างสะบ้า ติดกับข้อเข่าไม่แข็งแรง การทำกายภาพท่านี้เลยเป็นการช่วยให้กล้ามเนื้อที่ว่าแย็งแรง โป๊กๆ

แล้วผมก็เลยถามหมอเรื่องผ้าที่เราใช้รัดเข่าเวลาออกทริป ตามมานานคงงงล่ะสิครับว่าเกี่ยวอะไรตรงไหนกัน ก็เนี่ยๆ กำลังจะสอดเรื่องเข้าไปล่ะ รับรองเกี่ยวด้วยกันหมด เลย รวมทั้งภาพบนด้วยครับ

อ่ะต่อ.. ที่ถามหมอ ก็เพราะว่าทริปล่าสุดที่ไปมาคือแก่งกระจาน ตอนเดินเก็บภาพก็ใช้ผ้ารัดเข่าไปด้วย ใส่แล้วรู้สึกเข้ากระชับ เดินได้ไกลไม่รู้สึกเจ็บ หลังจากถามไปได้คำตอบมาว่า ผ้ารัดเข่าจะให้ดีต้องเป็นแบบที่เจาะเนื้อผ้าเป็นวงตรงลูกสะบ้าที่เข่าเรา เพื่อช่วยประคองลูกสะบ้าให้เข้าที่เวลาเดิน ป้องกันอาการสะบ้าสึก

แล้วถ้าใช้แบบเนื้อผ้าทึบล้วนเลยล่ะจะเป็นยังไง หมอใจดีบอกว่า ปกติโดยทั่วไปของคนเวลาเดินหรือเคลื่อนไหว สะบ้าจะมีการถูกับชิ้นกระดูกทำให้เกิดการสึกของลูกสะบ้าอยู่ตลอด แต่จะเป็นแรงระับปกติทำให้สึกแค่กระดูดอ่อนที่เคลือบสะบ้าเท่านั้น สามารถงอกเสริมได้เอง แต่ถ้าเราสวมผ้ารัดเข่าที่ทึบ ก็เท่ากับเป็นการกดลูกสะบ้าลงไป เวลาเคลื่อนไหวก็จะสึกมากกว่า ง่ะ.. แล้วเราทำอะไรลงไปเนี่ยเมื่อทริปที่แล้ว


ภาพบนผมเก็บระหว่างระทะเลหมอกที่จุดชมบนแคมป์พะเนินทุ่ง ใจล่ะอยากจะเปลี่ยนอาทิตย์เป็นพระจันทร์มากกว่า คงเวงกว่าเยอะ แต่ก็ติดรถมาด้วย ก็น่ะล่ะ ที่จอดก็มีเยอะแยะ ดันมาจอดตรงนี้ซะงั้น และก็แปลกมือก็ถือกล้องไป ใจก็กะไปถ่ายภาพทะเลหมอก ภาพที่ได้มา เป็นมุมตรงข้ามซะได้

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพสวยดีครับ เรื่องปวดเข่าผมก็มีปัญหามานานหลายปีแล้วครับ เพราะบาดเจ็บจากการใช้ข้อเล่าที่หนักมาก หมอบอกว่าเป็นข้อเข่าเสื่อม ข้อเข่าคนเราจะมีของเหลวเป็นตัวคั่นอยู่ ถ้ามันเหลือน้อยมันจะทำให้เสียวแปล๊บที่เข่าอย่างแรงเลย วิธีบรรเทาง่ายๆมี 2 วิธี

1.กายภาพ นั่งและยกขากระดกปลายเท้าและเกร็ง เป็นการทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงช่วยกระชับรัดจุดที่ปวด เหมือนเราใส่ที่รัดเข่านั่นแหละ ผมว่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุครับ

2.ทานยาพวก กลูโคซามีน ยาตัวนี้ช่วยเสริมสร้างน้ำในเข่าได้โดยตรงเลยครับ เป็นการแก้ที่ถูกวิธีครับ ลองหาซื้อดูครับตอนนี้ไม่แพงแล้ว กล่องนึงมี 30 ซอง ทานลันละซองก่อนอาหารเช้า 20 นาที กล่องละประมาณ 340 บาท ต้องทานอย่างน้อย 3 เดือนติดต่อกัน หาซื้อได้ตามร้านยาใหญ่ๆทั่วไป ชื่อยาซื่อว่า ATHRIL powder

สำหรับคนที่เข่าไม่ดีแบบคุณและผมแถมยังต้องแบกกล้องและขาตั้งกล้องไปไหนมาไหนด้วยมันลำบากน่าดูเลยครับ หายเร็วๆครับ-popktb

นาย yod กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ตอนนี้อาการดีขึ้นมากครับ เลิกทานยาแล้ว ทำกายภาพอย่างเดียว ว่างๆ ออกทริปด้วยกันนะครับ ^_^

แปลเอกสาร, รับแปลเอกสาร, แปล, แปลไทยเป็นอังกฤษ, แปลอังกฤษเป็นไทย, โปรแกรมแปลเอกสาร, แปลเอกสารด่วน, แปลเอกสาร, ราคางานแปลเอกสาร, แปลเอกสาร, แปลภาษา, แปลไทย แปลเอกสารราชการ, แปลเอกสารวีซ่า, แปลไทย-อังกฤษ, แปลเอกสารภาษาอังกฤษ, แปลไทย-อังกฤษ, แปลอังกฤษ-ไทย, แปลเอกสารราคาถูก, แปลเอกสารมืออาชีพ, ศูนย์แปลภาษา, ศูนย์แปลเอกสาร, ศูนย์รับแปลเอกสาร, แปลภาษาอังกฤษ, รับแปลงาน, รับแปลเอกสารด่วน, รับแปลเอกสารราคาถูก, รับแปลภาษาญี่ปุ่น, รับแปลภาษาจีน, รับแปลเอกสารภาษาัอังกฤษ กล่าวว่า...

ภาพสวยมาก ๆ :)

แสดงความคิดเห็น

อยากรู้จัง ว่าคิดไงกับบทความนี้ครับ

กิจกรรมที่น่าออกทริป

งานแสดงพลุนานาชาติประจำปี 2552-54
งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มี 10 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา งานจัดที่ี่เมืองทองธานี โดยการแสดงและการประกวดพลุนานาชาติจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคม 2554 เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ชุด ได้แก่
- ชุดปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจจากประเทศจีน
- ชุด ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ จากประเทศญี่ปุ่น
- ชุดพระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้นแดนสยาม จากชมรมพลุประเทศไทย
- ชุดเกร็ดแก้วแพรวนภา ทั่วหล้าเทิดไท้องค์ราชัน จากประเทศเยอรมนี
ส่วนอีกครั้งในเดือน สิงหาคม และธันวาคม จะที่ไหนนั้น เด๊่ยวผมจะตามเรื่องมาฝากครับ